Các cách để có đôi mắt đẹp

Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Sở hữu đôi mắt đẹp, long lanh luôn là điều mà ai cũng mong muốn. Nhưng không phải ai cũng biết cách làm cho đôi mắt đẹp hơn. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu một số cách làm đẹp cho đối mắt nhé!

Bài tập dưỡng sinh cho đôi mắt:

- Với bài tập này bạn sẽ thực hiện 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối. Bài tập này có tác dụng làm vận động các cơ quanh vùng mắt, làm thư giãn các cơ quanh mắt giúp máu tuần hoàn tốt hơn. Làm thường xuyên sẽ giúp bạn giảm được các mệt mỏi, áp lực lên mắt và vùng quanh mắt giúp cho đôi mắt bạn sáng đẹp và tinh tường hơn.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm cho đôi mắt to và đẹp dành cho các nàng.

- Đầu tiên bạn chà mạnh 2 bàn tay với nhau để tạo độ nóng cho bàn tay, sau đó xoa lên mắt, vuốt theo chiều từ trên xuống, từ trong ra ngoài khoảng 50 lần.

- Dùng lực ấn mạnh 2 khớp ngón tay cái vào 2 huyệt dưới đầu mày, sau đó dùng lực ghì và di chuyển 2 khớp ngón tay cái quanh vùng mắt rồi vuốt ngược lại. Lặp lại 5 lần.

Massage vùng mắt: 

Massage vùng mắt kết hợp với việc sử dụng kem dưỡng vùng mắt để đạt hiệu quả cao. Buổi tối trước khi đi ngủ chấm kem lên quanh vùng mắt,, sau đó dùng ngón đeo nhẫn xoa ngược chiều kim đồng hồ 10 vòng rồi làm ngược lại 10 vòng nữa.

Điều chỉnh giấc ngủ hợp lý.

Việc ngủ đủ giấc sẽ giúp đôi mắt luôn tỉnh táo, minh mẫn không làm cho đôi mắt bạn sưng húp và thâm quầng. Với người trưởng thành nên ngủ tầm 6-7 tiếng/ngày, và khoảng 15-20 phút cho giấc ngủ trưa.

>>> Xem thêm: Các loại phấn đánh mắt tốt nhất hiện nay

Mặt dưỡng da

Chanh: Thái vài lát trang hãm trong nước nóng khoảng 2 tiếng rồi xoa đều lên da rồi để khoảng 30 phút. Sau đó dùng dầu ô-liu lau lại vùng da quanh mắt 1 lượt. Ngày làm 2 lần vào buổi sáng và tối. Làm thường xuyên sẽ giúp bạn xóa đi các nếp nhăn, quầng thâm làm cho da căng mọn, trẻ trung hơn. Nếu da bạn thuộc loại da dầu thì dùng thêm vài lát cam mỏng.

Mồng tơi: Dùng mật ong hòa với nước cốt lá mùng tơi rồi xoa đều lên mặt để làm mịn da, sáng da.

Thực phẩm tốt cho mắt.

Cà rốt: Trong cà rốt chứa hàm lượng caroten cao, đây là  chất chống oxy hóa rất tốt. Selen có trong cà rốt có tác dụng chống lại các tác nhân gây hại từ ánh sáng mặt trời và ô nhiễm khói bụi. Cà rốt ko nên ăn sống hay uống nước ép. Để hấp thu tốt nhất các dưỡng chất bạn nên nấu chín. 


>>> Xem thêm: Các màu phấn mắt cơ bản khi trang điểm

Gan: Gan là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và các vi lượng như: vitamin A, B5, B2, B8, selen, kẽm,… rất tốt cho quá trình atsi tạo tế bào da, tăng khả năng phòng chống oxy hóa. Nên nấu chín gan trước khi ăn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét