Chăm sóc tóc khỏe đẹp từ thiên nhiên

Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Da đầu cũng như các khu vực khác, chúng cũng có sự xuất hiện của những lớp tế bào chết. Nếu không được loại bỏ kịp thời sẽ gây nên sự hư hỏng tóc. Bạn đã biết cách chăm sóc tóc khỏe đẹp chưa?


Da đầu cũng giống như các vùng da khác, sau một thời gian sẽ xuất hiện các lớp tế bào chết. Để lâu sẽ làm bạn bị ngứa da đầu và có thể làm hỏng tóc. Tẩy tế bào chết cho da đầu cũng cần có sự lựa chọn sao cho phù hợp với da đầu của bạn.

1. Da đầu nhờn.

Với loại da đầu này sẽ khiến cho lượng dầu trên tóc bạn khó kiểm soát dẫn đến tóc bị bết dinh, làm tắc lỗ chân tóc. Biện pháp cần thiết là khắc phục là kiểm soát lượng dầu trên da đầu.

Chuẩn bị: 1 quả trứng gà, 1 chút cà ri, giấm táo, dầu ô liu.

Cách làm: Tách lấy lòng đỏ trứng cho vào bát, nhỏ thêm vài giọt dầu ô liu, thêm 1 thìa bột cà ri và giấm tóa vào rồi đánh đều hỗn hợp. Sau đó thoa hỗn hợp trên lên da đầu và massage da đầu nhẹ nhàng, 30 phút sau rửa sạch lại với nước ấm và lâu khô tóc bằng khăn mềm.


Da đầu nhờn khiến sợi tóc bị bết và rối

2. Da đầu khô

Với những người da đầu khô thường hay bị gàu và ngứa da đầu. Nếu da đầu có tế bào chết sẽ khiến cho tóc khô hơn và dễ bị gãy, chẻ ngọn.

Chuẩn bị: Tinh dầu Jojoba, đường nâu, tinh dầu cây trà.

Cách làm: Cho chút đường nâu, tinh dầu cây trà và tinh dầu Jojoba vào 1 chiếc bát, trộn đều hỗn hợp. Sau đó thoa hỗn hợp lên da đầu và massage nhẹ nhàng . 15 phút sau xả sạch da đầu bằng nước ấm và lâu khô bằng khăn mềm. Thực hiện đều đặn 1 lần/tuần để loại bỏ tế bào chết trên da cũng như gàu hiệu quả.


Da đầu khô xuất hiện nhiều gàu và gây ngứa ra hiện tượng ngứa ngáy khó chịu

3. Da đầu hỗn hợp.

Chuẩn bị: 1 chút muối ăn, dầu bạc hà, dầu đậu nành.


Cách làm: Cho vào bát 2 chén muối ăn cùng với 2 thìa dầu bạc hà và vài giọt dầu đậu nành. Trộn đều hỗn hợp và thoa đều lên da đầu rồi massage nhẹ nhàng cho da đầu. Sau 20 phút xả sạch da đầu bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm. Thực hiện đều đặn 1 lần/tuần để loại bỏ lớp tế bào chết. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét