Bí quyết làm đẹp từ các loại dầu

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Mùa thu thường mang đến một cảm giác lãng mạn với hình ảnh lá vàng bay quyện với chút se se lạnh vào mỗi sớm tinh mơ. Thế nhưng không khí hanh khô của mùa thu chính là một trong những nguyên nhân tàn phá làn da và mái tóc của các chị em. Hãy học cách đối phó bằng cách sử dụng một số loại dầu nhé!


Mùa thu và mùa đông với tiết trời lạnh thường làm da bạn bị khô, nứt nẻ và làm mái tóc của bạn bị hư tổn nhiều hơn. Hãy cùng tìm hiểu một số bí quyết làm đẹp từ các loại dầu nhé!

1. Dầu dừa



Không khi hanh khô là nguyên nhân khiến cho da bạn bị khô, nứt nẻ. Các các chăm sóc da bạn bằng dầu dừa hiệu quả:

Cách 1: Hòa dầu dừa vào trong bồn tắm rồi ngâm mình trong bồn tắm sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho làn da của bạn.

Cách 2: Hòa tan dầu dừa vào sữa tắm rồi tắm hằng ngày bằng hỗn hợp đó sẽ giúp bạn giữ được độ ẩm và còn lưu lại hương thơm quyến rũ trên làn da bạn.

Cách 3: Nếu 2 cách trên bạn thấy hơi cầu kì  thì có thể thoa trực tiếp dầu dừa lên da bạn. Trước khi thoa dầu bạn cần tắm sạch bằng nước ấm để làm thư gian cơ thể, sau đó thoa dầu dừa lên khắp cơ thể và massage nhẹ nhàng cơ thể trong 15 phút rồi tắm lại lần nữa. Cách này dễ thực hiện mà lại đạt hiểu quả cao, giúp cho làn da của bạn giữ được độ ẩm và mịn màng hơn.

Đối với tóc, bạn có thể thoa đều dầu dừa lên da đầu và chân tóc rồi massage nhẹ nhàng và ủ trong 30 phút rồi gội sạch bằng nước ấm. Dầu dừa sẽ giúp tóc bạn mềm mại, óng ả và ngăn ngừa gàu hiệu quả.

2. Dầu ô liu



Với những bạn có làn da khô thì có thể dùng hỗn hợp dầu ô liu và muối biển thoa lên cơ thể rồi tắm sạch. Hoặc bạn cũng có thể ngâm mình tròng bồn tắm có cho thêm chút dầu ô liu và tinh dầu oải hương, cách này sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn và dưỡng ẩm cho làn da.

Ngoài chăm sóc da, dầu ô liu còn có tác dụng kích thích mọc lông mi. Cách thực hiện rất đơn giản, trước khi đi ngủ bạn lấy bàn chải mascara sạch nhúng vào dầu ô liu rồi chải lên lông mi. Sáng hôm sau ngủ dậy bạn dùng nước ấm để làm sạch lông mi nhẹ nhàng.

3. Dầu gấc



Quả gấc thường được dùng để đồ xôi, làm ra món xôi vô cùng thơm ngon, đẹp mắt và bổ dưỡng. Ngoài để làm thực phẩm thì các dưỡng chất có trong gấc như carotene, vitamin A,… rất tốt cho việc làm đẹp da của bạn.

Các tinh chất trong dầu gấc sẽ giúp bạn đánh bay các vết nám, sạm da hiệu quả. Vitamin A trong dầu gấc có tác dụng tái tạo làn da khỏe mạnh, mịn màng và tăng cường độ ẩm cho làn da. Carotene trong dầu gấc có tác dụng tái tạo các tế bào da giúp làn da của bạn căng tràn sức sống và mịn màng hơn. Lycopen trong dầu gấc rất hiệu quả trong việc chống oxy hóa.

Cách thực hiện: Bạn rửa sạch mặt và các vùng da cần chăm sóc, sau đó thoa đều dâu gấc lên mặt và cơ thể. Sau đó bạn dùng aty massage nhẹ nhàng  làn da khoảng 5 phút rồi để trong khoảng 20 phút nữa thì rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện thường xuyên 3 lần/tuần sẽ giúp làn da của bạn tươi sáng, mịn màng và giữ được độ ẩm. Ngoài ra còn trị mụn trứng cá, chống sạm da, khô da,… rất hiệu quả. Đặc biệt sử dụng dầu gấc sẽ không có tác dụng phụ cho cơ thể. 


Chúc bạn thành công và luôn xinh đẹp. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét