Các thói quen làm xấu da của bạn

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Bạn làm mọi cách để chăm sóc da của mình những kết quả không hơn là bao so với bạn đầu. Có thể là do các thói quen hàng ngày làm ảnh hưởng đến da của bạn. Hay cùng xem bạn có thói quen nào dưới đây không nhé?

>>> Xem thêm: Cách đánh phấn mắt.

1. Không dùng sữa rửa mặt hoặc toner.



Chăm sóc da mặt gồm việc rửa mặt và thoa toner. Tuy nhiên nhiều người do quá mệt mỏi sau 1 ngày làm việc dài lại bỏ qua việc rửa mặt và thoa toner mà leo lên giường nghỉ luôn.

Sửa lỗi: Đơn giản thôi, bạn hãy duy trì thói quen rửa mặt và thoa toner hàng ngày sau 1 ngày dài làm việc nhé. Việc này sẽ chăm sóc da bạn hiệu quả đó.

2. Sử dụng quá nhiều sản phẩm.

Nhiều người làm dụng quá nhiều các sản phẩm trang điểm, sản phẩm dưỡng da hàng ngày. Nhiều người vẫn luôn nghĩ bôi càng nhiều sản phẩm dưỡng lên sẽ làm da càng thêm đẹp nhưng hiệu quả không thấy đâu mà chỉ thấy da bạn ngày càng kém hơn.



Sửa sai: Bạn nên gặp chuyên gia để nhận tư vấn các sản phẩm phù hợp với da mình. Sau đó làm theo các bước dưỡng da bình thường với những sản phẩm đã được tư vấn lựa chọn. Sau 1 thời gian da bạn sẽ được cải thiện hơn nhiều.

3. Dùng kem có hàm lượng SPF quá cao.

Nhiều người vẫn thường nhầm lẫn rằng kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì càng giúp da tránh nắng hiệu quả. Nhưng sự thực là SPF càng cao thì kem chống nắng đó càng chứa nhiều dầu và việc sử dụng kem này sẽ khiến cho da bạn khó hô hấp và dễ sinh ra mụn đầu đen.

Sửa sai: Với da bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF tầm 30 là hợp lý. Với những người có bênh lý về da hya da nhạy cảm thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

4. Chỉ chăm sóc cho khuôn mặt.

Trong việc chăm sóc da hàng ngày nhiều người chỉ chú trọng đến việc chăm sóc da mặt và vùng cổ mà bỏ bê các vùng da khác trên cơ thể. Chẳng nhẽ bạn sẽ tự tin ra đường với khuôn mặt trắng sáng, mịn màng nhưng chân tay lại nhăn nheo, sạm đen,…




Sửa sai: Trong việc chăm sóc da bạn nên nhớ hãy chăm sóc da từ mặt xuống đến chân. Sử dụng các sản phẩm dưỡng phù hợp với từng vùng da trên cơ thể để đạt hiệu quả cao trong việc chăm sóc da. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét