Mặt nạ cám gạo tốt cho làn da

Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Cám gạo là sản phẩm thừa lại sau khi xay xát gạo, tuy nhiên cám gạo lại có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp hàng ngày của chị em. Theo nghiên cứu trong cám gạo chứa 40% glucid, 12% protein, 22% lipit, các vitamin B1, B2, B6, E và nhiều khoáng chất khác. Trong việc làm đẹp cám gọa có công dụng tẩy da chết, trị các vết sạm da mà lại an toàn, không có tác dụng phụ.

Trước khi dùng cám gạo bạn cần sàng lại cám gạo một lần nữa để loại bỏ tạp chất. Cám nên chọn loại cám mới xay xát xong để đạt hiêu quả cao...


1. Mặt nạ cám gạo dành cho da khô.
Làn da khô thường sẽ lão hóa sớm hơn. Để chăm sóc cho làn da này bạn có thể kết hợp cám gạo với dầu ô-liu và sữa tươi để tạo thành hỗn hợp đắp mặt. Sử dụng mặt na cám đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ cung cấp độ ẩm cho bề mặt da.



Cách làm mặt nạ dưỡng da.

- Hòa bột cám với sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

- Cho thêm 1 thìa dầu ô-liu vào và trộn đều.

>>> Giới thiệu các loại kem duong da chan hiệu quả nhất hiện nay

2. Mặt nạ cám dành cho da dầu.

Loại mặt nạ này có tác dụng kiểm soát lượng dầu trên bề mặt da, đồng thời giúp bạn có 1 làn da mịn màng, tràn đầy sức sống.



Cách làm mặt nạ.
- Tách lấy lòng trắng trứng gà ta.
- Ở bát lòng trắng trứng trộn thêm cám gạo và 1 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
Mặt sau khi đã rửa sạch, bạn đắp hỗn hợp này lên tầm 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Sử dụng đều đặn 1-2 lần/tuần để đạt hiệu quả cao.

>>> Dùng mỹ phẩm dưỡng trắng da tay chân hiệu quả

3. Mặt nạ cám gạo làm se khít lỗ chân lông.
- Cho hỗn hợp sữa chua không đường với cám gạo vào bát rồi trộn đều cho đến khi cám và sữa chua hòa tan với nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt.


- Sau đó đắp lên mặt trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Làm đều đặn 1-2 lần/tuần sẽ làm se khít lỗ chân lông trên bề mặt da và giúp bạn có làn da mịn màng hơn.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét