Những vùng da thường bị lãng quên trong làm đẹp

Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Bạn vẫn luôn cho rằng mình đã chăm sóc da toàn diện và hiệu quả. Tuy nhiên có một số vùng da bạn thường hay lãng quên trong việc chăm sóc da hàng ngày. Hãy cùng tìm hiểu xem những vùng da mà chúng ta thường hay lãng quên nhé.

>>> Xem thêm: Cách làm cho đôi mắt đẹp.

1. Đôi tai

Bạn chăm sóc da mặt rất cẩn thận nhưng thường bỏ quên đôi tai của mình. Tuy nhiên bạn có biết khi bạn ra ngoài nắng đôi tai cũng sẽ hứng trực tiếp ánh nắng như da mặt của bạn không, và tai vùng da dễ bị ung thư thứ ba đó. Vì vậy trước khi ra ngoài bạn nên thoa kem chống nắng cho khuôn mặt và cả hai bên tai của mình nhé.


2. Cổ và vùng da quanh cổ.

Sau khuôn mặt và tai thì cổ và vùng da quanh cổ là vùng da phơi nắng nhiều thứ ba. Vùng da này rất mỏng manh và dễ tổn thương. Vì vậy nếu không được chăm sóc vùng da này sẽ dễ xuất hiện những nếp nhăn, sạm da và bị lão hóa. Để chăm sóc cho vùng da này bạn nên nhớ khi thoa kem dưỡng ẩm hay kem chống nắng cho da mặt thì hãy thoa xuống duới vùng da quanh cổ luôn nhé.


3. Bàn tay

Đôi tay luôn là phần lộ thiên nhiều hàng ngày, ngoài ra việc sử dụng các chất tẩy rửa trong các công việc hàng ngày càng làm tổn thương vùng da này thêm. Đôi tay nếu không được chăm sóc sẽ dễ bị lão hóa làm xuất hiện các nếp nhăn, làn da sần sùi, thô ráp và kém đàn hồi. Vì vậy bạn nên chú ý chăm sóc đôi bàn tay của mình hơn. Hãy đeo găng tay khi lái xe hay khi làm những việc mà tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa nhé. Ngoài ra bạn nên thoa thêm kem dưỡng ẩm cho đôi tay để chăm sóc da hiệu quả hơn.  

4. Đầu gối và khuỷu tay.


Khuỷu tay và đầu gối luôn là những vùng da xấu xí trên cơ thể, nó thường nhăn nheo, thô ráp và kém mịn màng. Bạn có muốn tự tin diện váy cộc tay hay váy ngắn mà vẫn tự tin với vùng da khuỷu tay và đầu gối mịn màng không? Hãy biết cách chăm sóc da và tẩy da chết cho hai vùng da này. Hai vùng da này thường dày hơn những vùng da khác trên cơ thể nên khi tẩy tế bào chết bạn cần mạnh tay hơn, hãy dùng xơ mướp hoặc đá kì để chà sát lên vùng da này. Sau khi tẩy da chết hya thoa thêm kem dưỡng ẩm lên hai vùng da để đạt hiệu quả cao nhất nhé. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét