Các loại phấn mắt cho bạn lựa chọn

Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Ngoài các xu hướng tóc, xu hướng trang phục, xu hướng phụ kiện thì xu hướng trang điểm là điều mà phái đẹp không thể không chú trọng. Đặc biệt với đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, đôi mắt đẹp sẽ giúp khuôn mặt bạn có sức hút, lôi cuốn với người xung quanh. Bạn đang phân vân giữa các loại phấn mắt trang điểm nào tốt và hợp với mình. Hãy cùng tìm hiểu nhé!


Bột nén: Phấn mắt dạng bột nén là dạng phổ biến nhất trong các loại phấn mắt bởi chúng dễ sử dụng và điều chỉnh cho phù hợp với khuôn mặt. Dạng bột nén có bề mặt mịn và lấp lánh rất phù hợp để bạn đánh bóng mắt. Loại bóng mắt này có duy nhất nhược điểm là độ bám trên mắt của nó không được bền. Tuy nhiên nếu dùng chổi ẩm để trang điểm sẽ giúp cho phấn bám tốt hơn.



Dạng kem: Loại bóng mắt này thường chứa dầu hoặc chất dưỡng ẩm nên rất thích hợp với những bạn có vùng da quanh mắt khô. Khi sử dụng ngoài tác dụng làm đẹp phấn dạng kem còn có tác dụng dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt của bạn.

Dạng thỏi: Loại bóng mắt này có hình dáng như cây son và ở dạng kem, cách dùng sẽ giống với phấn mắt dạng kem.

Bút chì: Bút chì thường màu sắc tươi trẻ rất phù hợp với các bạn teen, bạn gái năng động, ngoài ra bút chì còn dễ sử dụng với những bạn mới học trang điểm.

Dạng gel: Loại phấn này rất phù hợp với những người da nhờn bởi nó có tác dụng kiểm soát và hạn chế lượng dầu tốt. Ngoài ra với dạng gel này khi trang điểm sẽ bám bền trên mắt và tạo điểm nhấn cho đôi mắt.

Dạng lỏng: Bóng mắt dạng lỏng có hiệu quả trang điểm rất tốt và phù hợp với làn da khô. Tuy nhiên việc lấy lượng bằng nhau cho hai bên mắt lại không hề dễ.

Lưu ý: Việc cẩu thả khi trang điểm có thể khiến mắt và vùng da quanh mắt của bạn bị tổn thương và nhiễm trùng. Để tránh tình trạng trên bạn nên biết các nguyên tắc sau:

- Trước khi trang điểm cần vệ sinh sạch tay.

- Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ cọ và bút kẻ.

- Bạn nên có một bộ trang điểm mắt riêng, tránh dùng chung với bất kỳ ai.

- Không bao giờ dùng nước bẩn hoặc nước bọt để làm ẩm cho mắt khi trang điểm.

Ngoài ra khi sử dụng nhiều còn bị dị ứng với mỹ phẩm, khi thấy dị ứng bạn nên ngừng sử dụng mỹ phẩm và đến bác sĩ luôn.

Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ biết thêm các loại phấn mắt để có thể lựa chọn được loại phấn mắt phù hợp với mình.

Chúc bạn luôn xinh đẹp!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét